Điều quan trọng là sử dụng đúng phương pháp tập luyện quyền anh

Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng đấm bốc?

Cho dù bạn muốn trở thành một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp hay chỉ muốn nâng cao kỹ năng đấm bốc của mình, ngoài việc rèn luyện tính kỷ luật và sự tự tin, bạn cũng cần sử dụng các phương pháp tập luyện quyền anh phù hợp để giúp bạn phát triển ổn định và tăng cường sức mạnh.

Để bạn có thể phân loại các phương pháp tập luyện đấm bốc và giải thích cách tập luyện giúp bạn cải thiện mọi mặt của kỹ năng đấm bốc, hãy cùng đọc tiếp nhé!

Trọng tâm luyện tập một: kỹ năng đấm

Rèn luyện kỹ năng đấm chắc chắn là trọng tâm của tập luyện quyền anh

Tập luyện kỹ năng đấm chắc chắn là trọng tâm của quyền anh. Có ba phần chính cần được củng cố trong quyền anh: phối hợp, tốc độ và sức mạnh; ba nội dung này cộng lại để tạo nên một nắm đấm nhanh và mạnh. Chúng ta có thể sử dụng bài huấn luyện sau để hoàn thành.

1. Đấm bao cát

Đó là một cách rất tốt để rèn luyện kỹ năng đấm bằng cách đấm vào bao cát. Bạn có thể cảm nhận được cảm giác nắm đấm của mình đập vào bao cát mỗi khi bạn đấm, và nắm được khoảng cách đấm của bạn từng bước, đồng thời bạn cũng có thể rèn luyện sự phối hợp của cơ thể.Có hiệu quả tăng cường sức mạnh và sự ổn định của cú đấm.

rèn luyện kỹ năng đấm với bao cát đó là cách rất tốt

2.Bóng phản xạ boxing

Tập luyện với bóng phản xạ boxing là một trong những cách tốt nhất để rèn luyện sức bền và phối hợp tay,cách này tưởng dễ nhưng muốn đánh giỏi lại rất khó, cần có thời gian rèn luyện;

Để tập luyện với bóng phản xạ boxing, bạn cần duy trì một nhịp điệu nhất định, đánh theo chuyển động tròn đều đặn và duy trì nhịp phản công của bóng. Sau khi từ từ ổn định, bạn có thể chơi nhanh hơn, thậm chí thay đổi nhịp điệu của tay (trao đổi tay);

3.Đánh không khí

Bạn có thể tìm một môi trường trống trải, nghĩ về một “kẻ thù tưởng tượng” trước mắt bạn hoặc trong đầu bạn, và rèn luyện để đấm vào không trung; thông thường nếu môi trường đủ an toàn và trống trải, thậm chí khuyên bạn nên nhắm mắt lại. Cố gắng cảm nhận khoảng cách và vị trí của kẻ thù tưởng tượng, và nhanh chóng đấm, di chuyển, né tránh và phòng thủ.

4. Tập luyện với người thật

Nếu tìm được bạn tập thì mặc đồ bảo hộ cần thiết là phương pháp huấn luyện rất hiệu quả, thường thì tập kiểu này chúng ta sẽ giảm lực đấm xuống khoảng 50%, nhưng phương pháp huấn luyện này cũng có thể tăng lên rất hữu ích cho kinh nghiệm chiến đấu thực tế, và tăng sức mạnh phản ứng của cơ thể, sự phối hợp và trí tuệ quyền anh.

Trong quá trình luyện tập, bạn cũng có thể kiểm soát khoảng cách và hướng đấm, thậm chí hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, để có thể phát triển những phong cách hiệu quả và độc đáo trong tương lai.

Kinh nghiệm thực tế là rất quan trọng

5. Tập tạ

Muốn tăng lực đấm thì tập tạ là một phần rất quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng tập tạ không chỉ cần tập cơ tay!

Kể cả trọng tâm và chân là trọng tâm tập luyện, vì muốn ra đòn nhanh và uy lực thì nhất định không dựa vào lực tay mà phải phối hợp từ bàn chân, vặn eo và các nhóm cơ khác.

Tập tạ là một phần rất quan trọng

Như đã đề cập ở trên, chân và bước chân là trọng tâm của quá trình tập luyện quyền anh, nếu bạn muốn tăng cường kỹ năng đấm bốc của mình thì không được bỏ qua phần thân dưới của có thể

Không được bỏ qua nửa dưới và trọng tâm

1. Huấn luyện lực 

 Lực không chỉ có thể di chuyển cơ thể của bạn một cách nhanh chóng trong một trận đấu quyền anh, mà còn giúp bạn mạnh mẽ hơn khi đấm;

Và biên tập viên huấn luyện gợi ý rằng bạn có thể trực tiếp tìm sân chơi và trực tiếp thực hiện quá trình “huấn luyện nước rút” đầy đủ, tập chạy nước rút có thể giúp cơ thể tăng sức lực, mà còn rèn luyện sức bền của bản thân.

2. Rèn luyện sức bền

 Bạn nên tăng cường sức bền của bản thân thông qua việc chạy bộ và nhảy dây, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng “luyện tập nhảy dây”;

 Bởi vì nhảy dây trong thời gian dài không chỉ có thể tăng sức bền mà còn có thể tăng cường sự phối hợp của các nhóm cơ nhỏ bằng cách kiểm soát bước nhảy của ngón chân và vung tay. Đồng thời, sự ổn định cốt lõi có thể được duy trì thông qua quá trình .Do đó, nhảy dây là một phương pháp luyện tập rất tốt.

Điều quan trọng là tăng cường sự phối hợp của các nhóm cơ nhỏ

3. Tốc độ 

 Cấu trúc cơ thể và xương của mỗi người sẽ khác nhau, vì vậy bước chân phù hợp để đấm có thể hơi khác nhau, vì vậy việc làm quen và tìm ra thứ phù hợp với mình không quan trọng lắm;

Trong một trận đấu quyền anh, một số người sẽ đứng tương đối rộng và một số người sẽ đứng tương đối hẹp, thực tế thì không ai tốt hơn, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải điều chỉnh được cấu trúc cơ thể của mình, đặc biệt chú ý đến động tác xoay người và di chuyển của bàn chân trái và phải, hoặc vị trí tương đối của

cột sống và trọng tâm cơ thể, có thể giúp bạn di chuyển, đấm và né một cách phối hợp hơn.

Ngoài đấm và tấn công, điều quan trọng hơn là khả năng phòng thủ, khả năng phản ứng và khả năng chống trả của bản thân, do đó, chúng ta có thể huấn luyện theo những cách sau:

  • Khả năng chống lại đòn đánh: Nhờ ai đó đeo găng tay cao và đánh vào cơ thể bạn với lực vừa phải, điều này có thể giúp bạn thích nghi với cảm giác và thói quen nhận tác động và tránh không thể điều chỉnh nhịp thở sau khi bị đánh.
  • Khả năng phản ứng: Việc rèn luyện khả năng phản ứng có thể được thực hiện bằng cách chớp nắm đấm của người khác, hoặc vật do người khác ném.
  •  Khả năng phòng thủ: Học thói quen bảo vệ các bộ phận quan trọng của đầu, hàm và cơ thể. Cố gắng luyện các cú đánh của đối tác để phòng thủ và giải phóng các bộ phận quan trọng để giảm tác động của các cú đánh

Trọng tâm đào tạo 4: Giữ gìn sức khỏe

Đừng chỉ tập trung vào tập luyện mà quên nghỉ ngơi

Ngoài việc có một thực đơn tập luyện tốt thì thực đơn ăn uống cũng rất quan trọng, có thói quen “ăn” ngủ tốt có thể giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển lành mạnh, đồng thời có đủ thể lực để đối mặt với các bài tập tiếp theo.Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm vào tập luyện mà quên nghỉ ngơi nhé!

Trọng tâm đào tạo 5: tăng cường kỹ thuật

Một số kỹ thuật đấm bốc không thể đạt được chỉ bằng cách luyện tập lặp đi lặp lại. Họ cũng cần phải có đủ kiến ​​thức, hiểu biết về cấu trúc cơ thể con người, cơ học, v.v. và áp dụng chúng vào thực tế chiến đấu thông qua quá trình luyện tập và phản ứng của chính họ; chẳng hạn như kỹ thuật giảm lực , sử dụng vai hoặc tay phòng thủ,… đều là những kỹ năng cần được cải thiện liên tục.

Một võ sĩ giỏi phải có thực đơn tập luyện tốt