Quyền anh đã trở thành một trào lưu trong giới thời trang Âu Mỹ trong những năm gần đây

Ngày càng có nhiều các cô gái yêu thích quyền anh

Quyền anh đã trở thành một trào lưu trong giới thời trang Âu Mỹ trong những năm gần đây, nhiều siêu mẫu dựa vào nó để giữ dáng và xả stress. Nhưng chính xác thì quyền anh là gì? Quyền anh có phải chỉ là một bài tập cho đôi tay? Trên thực tế, quyền anh còn được gọi là quyền anh phương Tây, nó nhấn mạnh vào kỹ năng, sức mạnh bùng nổ và phản ứng của cơ thể.

Không chỉ có đôi tay, quyền anh cần cả cơ thể

Nhiều người lầm tưởng đấm bốc chỉ sử dụng đòn tay nhưng thực tế cần dùng eo và mông để chuyển động đồng thời cho tay khớp với bước chân, không thực hiện bằng vũ lực mà chủ yếu bằng kỹ năng. Khác với thể dục nhịp điệu đấm bốc là một môn thể dục tổng hợp, đề cao việc sử dụng các kỹ năng để thể hiện phản ứng tổng thể của sức mạnh và cơ thể, vì vậy nó cũng là một tác phẩm điêu khắc toàn bộ cơ thể chứ không chỉ một bộ phận cụ thể.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, học cách làm cho đôi chân di chuyển những bước nhanh nhẹn, cơ thể dẻo dai hơn, nhanh chóng tung ra những cú đấm, móc thẳng, trúng đích chính xác. Đối với phụ nữ, quyền anh không chỉ có thể đốt cháy calo, tiêu mỡ nhanh chóng, làm săn chắc vóc dáng, rèn luyện cơ tay, … mà còn giúp tăng khả năng phản xạ, phối hợp và sự tự tin,khả năng tự bảo tồn, phá vỡ khuôn khổ giới tính.

Trang bị quan trọng nhất trong quyền anh là dây đai tay, găng tay và giày, trước khi đeo găng bạn cần buộc dây đai tay để cố định khớp tay và bảo vệ lớp biểu bì tránh nguy cơ chấn thương khi đánh; giày không giống như giày thể thao phổ thông mà sẽ ổn định và cân bằng hơn khi mang, có thể bảo vệ mắt cá chân và ít bị trẹo khi đánh.

Tiếp theo là việc lựa chọn phòng tập quyền anh, bạn có thể bắt đầu từ sự chuyên nghiệp của huấn luyện viên, lựa chọn huấn luyện viên có đủ kinh nghiệm giảng dạy, phòng tập có môi trường thoải mái, trang thiết bị đầy đủ, chú ý không gian có thoáng mát, sáng sủa và mọi người cảm thấy sạch sẽ và thoải mái.

Bạn có thể bắt đầu với sự chuyên nghiệp của huấn luyện viên

Sức mạnh nắm đấm!

Khi nói đến các quy tắc an toàn và các biện pháp phòng ngừa trong đấm bốc, hầu hết chúng đều dựa trên tư thế và kỹ năng.Huấn luyện viên cho biết quyền anh có nhiều lứa tuổi và không có hạn chế lớn, từ trẻ em 5 tuổi đến người trung niên, người cao tuổi đều có thể thử sức, đặc biệt vì quá trình học đòi hỏi sự tập trung cao độ nên nó đặc biệt thích hợp cho trẻ em để rèn luyện sự chú ý và để chúng có thể rèn luyện tốc độ phản ứng nhanh nhẹn và cũng có thể rèn luyện khả năng phối hợp thông qua đấm bốc, nhưng hãy nhớ theo huấn luyện viên để học tư thế chính xác để không bị thương.

Chú ý khởi động làm ấm cơ thể trước!

Ngoài động tác khởi động cơ bản, thỉnh thoảng còn dùng dây nhảy để khởi động, 1 hiệp 3 phút, tổng cộng 2 hiệp (phân biệt theo đối tượng học sinh).

Dây buộc tay

  1.  Dùng ngón tay cái móc dải cố định của dây đeo tay và quấn dây đeo quanh cổ tay một lần. Bạn không cần thắt chặt khi kéo dây.Sau đó quấn dây vòng quanh ngón cái 1 lượt rồi lại cổ tay 1 lượt để cố định.
  2.  Sau khi quấn mắt cá tay ba lần quanh cổ tay gấp ba lần ở vị trí khớp lưng của lòng bàn tay để tăng độ dày bảo vệ, sau đó quấn quanh mắt cá tay 1 vòng để cố định .
  3.  Kéo dây đeo từ ngón tay cái xuống mu bàn tay ra phía ngoài cổ tay, vòng qua cổ tay nửa vòng vào trong, sau đó bắt chéo mu bàn tay qua khe giữa ngón út và ngón đeo nhẫn, đi xuống lòng bàn tay, rồi từ trong giữa các ngón tay đi ra thành hình số 8. Lặp lại bước này cho đến khi từng đường nối ngón tay từ ngón trỏ đến ngón út được quấn băng.
  4.  Quấn dây còn lại quanh cổ tay của bạn và cố định hoàn toàn bằng khoá nhám.

Tập thể dục đúng tư thế

Động tác chuẩn bị-

Tư thế đứng: hai bàn chân rộng bằng vai, giả sử là người thuận tay phải, lùi chân phải về phía sau 1 bước, mắt nhìn thẳng về phía trước, khuỵu gối nhẹ và kiễng gót chân sau. Bước hai bàn chân hơi dạng ra, tìm điểm cân bằng và giữ trọng tâm của bạn ở giữa.

Cử chỉ: Giơ nắm đấm bằng cả hai tay và nâng tay trái lên một góc 90 độ. Sẽ có một vòng tròn sau khi nắm chặt lòng bàn tay, hướng về phía trước mũi của bạn. Nhìn về phía trước từ phía trên nắm tay, không che mắt, và đặt tay kia lên cằm của bạn.

Luyện tập đấm

Lấy cú đấm thẳng trái làm ví dụ, đầu tiên thu hai tay về vị trí cằm, sau đó kéo vai trái ra sau, sau đó xoay eo, hông và chân về phía trước bên phải để truyền động khớp vai trái, sau đó đánh tay trái, khi tung cú đấm, bàn tay, khuỷu tay không quá thẳng, hơi cúi xuống, nắm chặt bàn tay, dùng nơi hướng bàn tay để đánh mạnh về phía trước, rồi mới có thể được thu lại sau khi nó được đánh ra, và ngược lại với nắm đấm thẳng bên phải. Ngoài ra, phương pháp thở là thở ra khi khép nắm đấm và thở ra khi ra đòn, bạn cần từ từ tìm nhịp điệu phù hợp với mình.

Kết thúc thúc động tác

Thu nắm đấm

Thông thường khi kết thúc buổi học, huấn luyện viên sẽ hỗ trợ học viên thực hiện các bài tập và thả lỏng các cơ.

Tưởng chừng như một đòn đơn giản nhưng thực ra không dễ. Không chỉ cần huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn mà mọi tư thế, từng cú đấm và nhịp thở đều có thể thực hiện một cách đơn giản. Đối với những người mướt mồ hôi, đấm bốc là một môn thể thao rất phù hợp!

Quyền anh là một môn thể thao tuyệt vời để cải thiện vóc dáng của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *