Boxing mang lại nhiều lợi ích về thể hình

Sức hấp dẫn của quyền anh là gì?

Những năm gần đây, nhiệt độ cao ngoài trời vào mùa hè khiến con người không chịu nổi, không muốn ra ngoài tập thể dục?Bạn có thể tham khảo thêm một bài tập thể dục trong nhà có tác dụng tăng cơ, giảm mỡ nhanh chóng, xu hướng thể thao mới trong giới thời trang – boxing nữ.Boxing mang lại nhiều hiệu ứng thể dục, có thể rèn luyện sức mạnh cơ bắp, cân bằng và phản ứng, và có tác động tích cực hơn đến biểu hiện cảm xúc. Bây giờ hãy theo chân những người mẫu quốc tế để tìm hiểu thêm quyền an nhé!

Ngay từ 10 năm trước, siêu mẫu Brazil Adriana Lima đã đăng video tập luyện quyền anh của mình trên Internet.Hai chị em Bella và Gigi Hadid, người mẫu Amber Rose, diễn viên Lindsay Lohan và những người khác đều là những người cuồng tập quyền anh.

Bạn có thể hơi ngạc nhiên khi đọc điều này, hóa ra ngoài múa ba lê thanh lịch và pilate mềm, môn thể thao phổ biến giữa các người mẫu là đấm bốc, một lựa chọn thật ngầu.

Kiến thức về quyền anh

Trên thực tế, đã có một cơn sốt quyền anh từ một thập kỷ trước, nhưng thứ phổ biến vào thời điểm đó là “Shadow Boxing”.Chỉ trong những năm gần đây, việc luyện tập với các động tác chiến đấu thực tế mới bắt đầu tăng lên, với những người đeo găng tay đấm bốc, luyện tập đấm trúng mục tiêu, luyện tập với bao cát hoặc đấu với những người khác.

“Quyền anh, là một môn thể thao cấp độ đầu vào cho các kỹ năng chiến đấu, có thể cải thiện sức bền của cơ bắp và tăng tốc đốt cháy chất béo. Thường cần sử dụng sức mạnh của toàn bộ cơ thể để giữ thăng bằng, đồng thời sử dụng não chịu trách nhiệm quản lý các chức năng vận động như phản xạ.Có thể nói nó thực sự có thể rèn luyện sự phối hợp toàn thân.”

Huấn luyện viên của lớp thể dục “b-i STYLE” ở Tokyo, người chuyên thiết kế thực đơn đấm bốc cho phụ nữ, cho biết: “So với các môn thể thao khác có thể vận động toàn bộ cơ thể, quyền anh có một lợi thế là rèn luyện sức mạnh bùng nổ.”

Thể lực mạnh mẽ, từ ngoài vào trong

Quyền anh nhắm đến mọi nhóm cơ và giúp bạn mạnh mẽ.Đặc biệt ở phụ nữ, tác dụng sẽ rất đáng kể, nó có thể làm săn chắc cơ thể và cơ lưng, đồng thời nó cũng có lợi ích là tăng mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương.

Ngoài việc tăng cường cơ bắp và xương, nó cũng giúp sức khỏe tinh thần của một người vì nó làm cho người ta cảm thấy mạnh mẽ hơn, mang lại cho người ta sự tự tin.Nhiều người từng trải chia sẻ rằng họ trở nên mạnh mẽ hơn và dám nói không với những thứ mình ghét.Quyền anh cũng là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng.

Quyền anh cũng giúp ích cho sức khỏe tinh thần của con người

“Là phụ nữ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có được sức mạnh như vậy, dù về thể xác hay tinh thần.” Adriana Lima từng nói: “Khi mới bắt đầu (tập boxing), bạn có thể cảm thấy rất chán nản, vì khi bạn tâm trí muốn đạt được điều nhất định, nhưng cơ thể không tuân theo. ”

“Và đó là một thái độ mà bạn có thể mang vào cuộc sống hàng ngày của mình: Bất kể cơ hội ở phía trước là gì, bạn sẽ tiếp tục cố gắng, tiếp tục tiến lên. Bạn sẽ thất bại, học hỏi, thất bại rồi tiếp tục học lại, cho đến khi bạn đạt được mục tiêu đã đặt ra.”

Đề phòng chấn thương khi chơi thể thao

Tất nhiên, bất kỳ môn thể thao nào cũng có thể gây ra chấn thương thể thao do nhiều yếu tố khác nhau, nhưng chúng ta luôn cần chú ý đến cơ thể của mình để tránh chấn thương.Đối với những người mới bắt đầu, việc giữ cho trọng tâm của cơ thể ổn định và dùng sức của toàn thân để đấm là rất khó.Tình huống thông thường là thực hiện một tư thế nghiêng người về phía trước và tung những cú Shadow Boxing.

“Điều quan trọng nhất trong tất cả các môn thể thao như quyền anh là trọng tâm của cơ thể. Nếu trọng tâm không ổn định mà tung cú đấm thì sẽ mất tư thế.Nếu thực hiện bài tập không đúng tư thế sẽ gây ra chấn thương các khớp ở cổ tay, khuỷu tay, đầu gối và thắt lưng.Thậm chí có thể dẫn đến tổn thương khớp và các vấn đề khác ”.

Tự mình thử thì bạn mới hiểu được sức hấp dẫn của quyền anh

Vì đấm bốc thực thụ là đánh bao cát nên sẽ tác động vào cơ nên luyện cơ tốt hơn đấm bốc. Nhược điểm là đánh mạnh vào cổ tay và cùi chỏ nên có nguy cơ làm biến dạng khớp.

“Nhìn bề ngoài, người châu Âu và châu Mỹ có xương chắc hơn, có thể gánh trọng lượng lớn hơn và duy trì trọng tâm dễ dàng hơn. Phụ nữ châu Á yếu hơn và khó thực hiện các đòn nặng hơn.So với nam giới, xương của phụ nữ cũng mềm hơn và khả năng chịu va đập kém hơn. ”

Để tránh chấn thương khi chơi thể thao, các chuyên gia thể hình khuyến cáo: “Tập trong môi trường có thể kiểm tra tư thế trong gương là trạng thái lý tưởng nhất. Nếu tập không đúng tư thế, các khớp cổ tay, khuỷu tay, đầu gối, … eo sẽ bị quá tải và có thể gây tổn thương khớp ”.

Tuy nhiên, không cần phải né tránh những rủi ro thể thao tiềm ẩn của nó.Nếu tự mình thử, bạn có thể hiểu rõ hơn sức hấp dẫn của quyền anh.”Kinh nghiệm thực tế là đấm bốc không chỉ vui mà còn xả stress. Nếu không có yêu cầu đặc biệt về thể thao, bạn có thể đấm bất cứ cách nào bạn muốn. Nhưng nếu muốn lấy lại vóc dáng, bạn có thể bắt đầu bằng Shadow Boxing. Học cách duy trì trọng tâm và giữ nguyên tư thế của bạn. ”

Giới thiệu về cấu trúc cơ bản của quyền anh

Trình tự của các lớp học đại khái như sau: Khởi động trước, kết hợp các kỹ thuật quyền anh như đẩy, một-hai combo, v.v.; cũng sẽ thực hiện các bài tập squat, chống đẩy và các bài tập thể dục khác.

Sau đó bắt đầu chủ đề của khóa học, theo cặp, một người đeo găng tay và người kia đeo một mục tiêu đấm bốc. Huấn luyện viên sẽ giải thích động tác trước, sau đó trình diễn và cuối cùng là cho học viên tập luyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.