Đôi khi bạn có thể bị thương nếu đấm không tốt

Đừng để bị thương! Bảy mẹo tập luyện đấm bốc để tránh chấn thương

Boxing là một việc rất vui vẻ, nhiều người sẽ tập luyện bằng bao cát, khi bạn tập đấm vào bao cát, đã bao giờ xảy ra trường hợp như vậy: bạn lỡ tay đánh trượt một cú đấm, sau đó là một trận đòn đau.

Nếu bạn đã gặp phải trường hợp trên thì rất có thể bạn sẽ không thể tập đấm bốc hoặc thậm chí là mang vác vật nặng trong khoảng thời gian tiếp theo.  Đối với hầu hết các võ sĩ, bao cát là lựa chọn hàng đầu để luyện tập, nhưng đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến chấn thương.

 Tuy nhiên, những tổn thương như vậy thực sự có thể tránh được.

Nếu bàn tay, cổ tay và thậm chí cả vai của bạn dễ bị thương, thì những mẹo này có thể giúp bạn tự bảo vệ mình.

1. Sử dụng bao cát tốt nhất

 Có rất nhiều bao cát khác nhau trên thị trường để bạn lựa chọn, nhưng hãy nhớ đừng mua bao cát cứng như đá vì rõ ràng là rất đau.

 Có một số nguyên nhân khiến bao cát biến thành đá:nhồi cát không tốt, sai phương pháp, không đủ bọt để đắp hoặc cả ba.

Túi đựng đầy cát và gạo rất dễ xảy ra tình trạng trên, lâu ngày sẽ lắng xuống và phần dưới cứng hơn phần trên rất nhiều.  Do đó, nhiều nhà sản xuất tốt hơn hiện nay sử dụng vật liệu sợi làm chất độn, và một số cũng sẽ đổ đầy nước vào chúng.

Việc lựa chọn bao cát rất quan trọng

2.Nhất định phải sử dụng dây đai!

Nếu bạn là một chuyên gia, luôn có cảm giác trân trọng trong lòng bạn khi bạn nhìn thấy những người không buộc bất cứ thứ gì và đeo găng. Điều này không chỉ mất vệ sinh mà còn khiến bàn tay và cổ tay dễ bị thương hơn, vì không có gì để nâng đỡ và bảo vệ bàn tay và cổ tay ngoại trừ găng tay.

Chọn một dây đai đấm bốc tốt hơn cho chính mình và sau đó học cách thắt dây đai đúng cách.  Có nhiều cách để thắt dây đai, miễn là bạn đảm bảo rằng bàn tay và cổ tay của bạn được quấn nhiều lớp bảo vệ, chúng có thể bảo vệ bạn tốt.

3. Tư thế tập đấm bốc nên duyên dáng! chính xác!

Tập luyện tư thế đấm bốc rất quan trọng

Nếu có vấn đề gì xảy ra trong khi bạn tập quyền anh, có thể mất một lúc trước khi bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn.  Mặc dù cơn đau không xuất hiện ngay lập tức nhưng việc tập luyện quyền anh sai cách mọi lúc có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

 Để tập quyền anh,đúng tư thế, bạn phải tập trước gương để có thể nhìn thấy tư thế và kỹ thuật đấm bốc của mình.  Khi tập quyền anh đừng quyết liệt đồng loạt mà ngược lại, bạn có thể sử dụng tư thế đúng nhưng với sức nhẹ hơn.  Mặc dù điều này không quá vui so với bao cát phẳng điên cuồng, nhưng luyện tập quyền anh như thế này sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn.  Sử dụng sự khôn khéo thay vì vũ phu.

4. Mua một đôi găng tay đấm bốc tốt

 Đối với nghiệp dư, bạn có thể chọn bất kỳ loại găng tay nào, nhưng nếu bạn đã tập đấm bốc trên bao cát hạng nặng, hoặc thực sự tập luyện chuyên nghiệp, bạn nên hiểu rằng không phải tất cả các loại găng tay đấm bốc đều giống nhau, các loại găng tay có công dụng khác nhau.

Loại găng tay đấm bốc toàn năng đó được thiết kế để bao gồm tất cả các khía cạnh của việc luyện tập quyền anh, từ đấm tập hợp đến luyện tập chiến thuật.  Tuy nhiên, nếu mục đích là tập đấm bốc trên bao cát nặng thì cần phải có một đôi găng tay lớn làm bằng chất liệu dày và gọn, đôi găng nặng ít nhất 14 ounce, găng tay chất lượng như vậy có thể giúp đệm tốt hơn khi va chạm.

5.Kiểm soát sức mạnh của chính bạn

Một số võ sĩ thích sử dụng toàn bộ sức mạnh của họ với mỗi cú đấm khi họ luyện tập, trong khi những võ sĩ khác thích thực hiện những cú đấm thông minh.  Nếu tay của bạn dễ bị thương, thì tốt hơn bạn nên là loại võ sĩ quyền anh thứ hai.

 Trước tiên, hãy nghĩ xem nắm đấm nào là sức mạnh và nắm đấm nào là kỹ năng, sau đó là đấm.  Giả vờ tấn công kỹ năng quyền anh này và một số cú đấm chiến lược khác với nhau có thể mang lại lợi thế cho bạn trong trận đấu thực sự.  Phương pháp này sẽ buộc bạn phải sử dụng não bộ thay vì chỉ sử dụng nắm đấm.Mọi người đều nói đấm bốc là một môn thể thao trí óc.

6. Luyện tập cho cổ tay của bạn

Tay và cổ tay của võ sĩ là những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể họ nên việc bảo vệ chúng là ưu tiên hàng đầu.Vì vậy hãy vận động cơ tay và cổ tay của bạn tốt, để chúng có đầy đủ sức mạnh.

 Tôi phải thừa nhận rằng không có nhiều cách để giúp tăng sức mạnh tay, vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận khi luyện tập để tránh tự đánh mất mình.

7. Nhớ nghỉ ngơi và cho bản thân thời gian để thư gian

cho mình thời gian để nghỉ ngơi

Việc cho cơ thể nghỉ ngơi cũng quan trọng như tập đấm bốc.  Nghỉ ngơi trong hai hoặc ba ngày thường sẽ mang lại cảm giác mới mẻ cho tinh thần và thể chất của bạn, một cảm giác sảng khoái.  Nếu bạn không muốn rời khỏi phòng tập để ngừng tập luyện, thì ít nhất bạn cần phải ngừng tập những môn thể thao có thể gây hại cho bạn.

 Nếu bàn tay và cổ tay của bạn đã từng bị thương, hoặc tay bạn sẽ cảm thấy đau khi tập đấm bốc, dù chỉ là một chút, tốt hơn hết bạn nên nghỉ ngơi, hãy học cách thông minh và làm những điều đúng đắn.Hơn nữa, thực hiện những điều tích cực và đúng đắn này và tập trung vào một số khía cạnh khác của quyền anh sẽ không cản trở sự tiến bộ của bạn về sức bền, sự bùng nổ và kỹ thuật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *